Các Môn Thể Thao Đối Kháng Sẽ Dễ Gây Chấn Thương

Các môn thể thao bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục là các môn thể thao có thể sễ dẫn đến tình trạng chấn thương rất nhiều cho người chơi. 

chấn thương thể thao - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Trung tâm kiểm soát bệnh tật Mỹ (CDC) nghiên cứu và cho biết, chỉ riêng ở Mỹ vào năm 2004 đến năm 2009 thống kê cho biết rằng đã có  2,3 triệu lượt ca cấp cứu nguyên nhân là từ các chấn thương xảy đến khi con người chơi thể thao. Trong tất cả các môn thể thao thì, môn bóng đá đã giữ vị trí dẫn đầu với 394.350 ca chấn thương, Kế tiếp chính là môn bóng rổ với 389.610 ca chấn thương, chưa hết bóng bầu dục với 119.810 ca chấn thương… 

Các khu vực, nhóm cơ trên cơ thể có thể dễ dẫn đến chấn thương như là vùng cổ chân (15%), vùng đầu (14 %), ngón tay (12 %), vùng đầu gối (9%), ngoài ra còn có ở mặt (7 %), đây chính là thống kê của Mỹ. Cũng theo Trung tâm CDC, hơn một nửa số tình trạng dẫn đến chấn thương trong thể thao là có thể ngăn ngừa được. Hiện nay, tỷ lệ số người Việt Nam chơi thể thao ngày càng phát triển và gia tăng, trong đó tồn tại không ít môn thể thao mang tính đối kháng cao. Kèm theo đó chính là các mối nguy tiềm tàng có thể dẫn dến chấn thương, nếu như chúng ta không biết phương pháp phòng ngừa đúng đắn. 

Mỗi năm ở nước ta có rất nhiều ca cấp cứu do chấn thương từ việc chơi thể thao được chữa trị và tiến hành phẫu thuật tại các bệnh viện. Theo thống kê thì rất nhiều tình trạng chấn thương là đứt dây chằng chéo trước, gãy xương đòn, trật khớp xương thuyền cổ chân… 

Việc con người mắc phải chấn thương trong khi tiến hành tham gia các hoạt động thể dục thể thao có khả năng dẫn đến cấp tính (tổn thương diễn ra ngay khi chơi như bong gân, trật khớp, gãy xương…) hoặc mạn tính (như đau cơ dai dẳng, đau cơ khi vận động…). Tổn thương mạn tính này sẽ gây ra cho chúng ta cảm giác khó chịu và giảm chất lượng cuộc sống, đôi khi cần điều trị trong thời gian lâu dài. 

Việc con người tiến hành chơi thể thao có ích trong việc có thể nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tạo tâm lý thoải mái và giảm stress rất hiệu quả. Thế nhưng việc hoạt động thể lực không đúng phương pháp, không điều tiết hợp lý sẽ có khả năng dẫn đến các chấn thương không mong muốn, nhiều trường hợp sẽ rất nặng nề để lại những di chứng về sau.

Xem thêm các phương pháp làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét