Làm Quen Với Bài Tập Plank Trong 30 Ngày Mở Bụng Giảm Đáng Kể

Không đánh mất quá nhiều thời gian, công sức, không mệt mỏi, không tốn diện tích và đặc biệt quan trọng các bạn không nhất thiết cần phải đến phòng gym đê luyện tập. 

Với động tác, bài tập plank này, bạn có khả năng luyện tập ở bất cứ đâu và bất kỳ khi nào các bạn đang rảnh rỗi, từ văn phòng cho đến không gian trong phòng ngủ. 

1. Plank là gì? 
Hiện nay Plank được cho là động tác hít đất tĩnh được thực hiện tại nhà, cải thiện cơ bắp toàn diện vùng cơ bụng, cơ ngang, cơ xiên đồng thời có thể giúp cho bản thân các bạn được tăng sức chịu đựng cho cơ thể. Với quá trình plank đúng chị em phụ nữ sẽ có khả năng khắc phụccải thiện được vòng 2 quá khổ chỉ vẻn vẹn trong 30 ngày ngắn ngủi. 

2. Hướng dẫn luyện tập Plank đúng chuẩn tại nhà 
Các bài tập plank rất dễ thực hiện và áp dụng tại nhà. Bạn chỉ có một tấm thảm tập yoga lót phía dưới và tiến hành nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và kết hợp với việc phải giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. 

Các bạn lưu ý, giữ tư thế này trong nữa phút hoặc có thể hoặc lâu hơn, ngoài ra bạn phải siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều. Điều quan trọng nhất trong cả quá trình tập của Plank chính là thời gian bạn có khả năng giữ được, hãy đặt ra các thử thách, giới hạn để vượt cho mình, nâng dần thời gian để tác động ảnh hưởng trên cơ thể rõ ràng hơn.

  
động tác plank - bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Hướng dẫn tập Plank cho nữ: 
- công đoạn 1: thực hiện chống khuỷu tay xuống đất hoặc thảm đệm,sao cho tay tạo thành một góc 90 độ với vai. 
- Công đoạn 2: các bạn có thể nâng phần mông lên cao tạo thành chữ V ngược, Thế nhưng các bạn không nên nâng quá cao. Phù hợp nhất là khi mới tập bạn nên giữ nguyên tư thế như hình và duy trì động tác như thế trong vòng 20s và tăng dần thời gian trong những lần thực hiện động tác sau. 
- Cống đoạn 3: Giữ tư thế, tiến hành siết chặt phần cơ bụng và kết hợp với duy trì nhịp thở đều. 

động tác plank - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Thực hiện động tác Plank thế nào mới đúng? Plank hiện được xem là bài tập rất đơn giản - chỉ bao gồm một động tác duỗi thẳng người kết hợp với việc chống tay xuống sàn. Các bạn duy trì được tư thế này càng lâu thì hiệu quả đốt mỡ thừa càng cao và càng ngày chứng tỏ sức bền, giới hạn chịu đựng của bạn càng tăng lên. Thế nhưng, trước khi các bạn tiến hành tập Plank, các  bạn cần lưu ý điều chỉnh, cân bằng tư thế đúng và chuẩn bị cho bản thân một kế hoạch luyện tập hợp lý cho từng ngày. 

Với người mới tiếp xúc với thể loại Plank quá lâu có thể dần dần đến mất sức. Chính vì vậy, các bạn hãy nhìn sơ, tham khảo qua lịch luyện tập động tác plank chi tiết trong vòng 30 ngày dưới đây. Hằng ngày, các bạn sẽ dư giả thời gian tập Plank hợp lý và cứ tiếp tục duy trì như thế 7 ngày lại nghỉ 1 ngày, điều này sẽ có thể giúp điều hòa, cân bằng cơ thể và phat huy hiệu quả tốt nhất. 

   
lịch tập động tác plank - bệnh viện thẩm mỹ quận 8

tư thế động tác plank chuẩn - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Chú ý 3 lỗi thường gặp khi mới tập Plank: 
- Đẩy mông lên quá cao. Lưu ý rằng, cổ, lưng, và chân tạo thành đường thẳng, bạn hãy cố gắng giữ mông ở mức cho phép. 
- Đặt hai tay quá gần nhau. Khi đó tác động lên cơ bả vai sẽ sai tác dụng. 
- Nín thở. Nhiều người cố chú ý vào tư thế đúng và giữ lâu mà quên mất việc hít thở. Hãy hít thở đều.

Xem thêm các phương pháp làm đẹp tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét