Luyện Tập Thể Dục Bạn Sẽ Trở Nên Trẻ Trung

Theo các nhà nghiên cứu trên thế giới đã giải thích và làm sáng tở nguyên nhân tại vì sao mà việc người có luyện tập, rèn luyện cơ thể sẽ trẻ trung hơn những người không có luyện tập.

làm đẹp cùng em và anh - luyện tập thể dục


Họ đã phân tích rằng chúng ta muốn trẻ trung thì chúng ta phải giữ gìn cho các tế bào của chúng ta trẻ trung và chủ yếu là nằm ở DNA. Tế bào sẽ lão hóa khi nó bước qua không ít chu kỳ phân chia và nó sẽ tiếp diễn quá trình này cho đến khi nó chết hẳn và sẽ không còn phân chia nữa. 

làm đẹp cùng em và anh - luyện tập thể dục


Họ đã nghiên cứu vấn đề này và họ đã công bố kết quả trên cuốn tạp chí “Những Tiến Bộ Khoa Học”. Để có thể duy trì, giữ gìn cho DNA, tế bào trẻ trung thì việc rèn luyện cơ thể, luyện tập thể dục là vô cùng cần thiết. Theo Anabelle Decottignies và các đồng nghiệp thì việc rèn luyện này sẽ giúp làm chậm tiến trình phân chia của tế bào, chống lại quá trình lão hóa.

Họ đã theo dõi nghiên cứu một đoạn DNA bao gồm ghi nhận lại quá trình phân chia của tế bào. Và những lúc nó phân chia và sao chép DNA, và họ tháy rằng telomeres bị ngắn lại. Và họ đã phát hiện ra đựng một phần tử có vai trò điều khiển làm ngắn lại các telomere.

Sự tự tin, trẻ trung sẽ đến với bạn nếu bạn siêng năng luyện tập thể dục
Sự trẻ trung, tươi trẻ sẽ đến với bạn nếu bạn siêng năng, chăm chỉ luyện tập thể dục, cơ thể hằng ngày.
Họ đã tiếp tục nghiên cứu và đánh giá bằng cách cho 10 người khỏe mạnh tham gia luyện tập đạp xe tại chổ trong 45’ phút và sau đó tiến hành đem sinh thiết tế bào của mỗi người đi xét nghiệm và so sánh với lúc họ chưa thực hiện bài tập. Kết hợp đo cả lượng muối lactate trong máu do cơ tiết ra do việc luyện tập.

Bà phát hiện ra được từ các mẫu xét nghiệm là tồn tại một loại hợp chất có tên là NRF1 và hợp chất này thì điều khiển và sản sinh ra một phần tử và phần từ này thì điều khiển quy trình làm ngắn của telomere. Vì thế họ kết luận rằng khi luyện tập thể dục, thì hợp chất NRF1 sẽ tăng và phân từ bảo bệ cho các telomerre không bị cắt ngắn cũng tăng.

“các bạn hãy xem ví NRF1 tượng như là một lớp sơn trên móng tay của chúng ta. Các bạn không thể thay móng tay thế nhưng lại có thể nhanh chóng thay đổi lớp sơn móng nhiều lần. Khi bạn tiến hành luyên tập thể dục, rèn luyện cơ thể mình đó chính là góp phần tái tạo và thay thế làm mới phần tử bảo vệ cũ, đã lão hóa bằng các phần tử bảo vệ mới của telomere”, Decottignies giải thích..

Ngoài ra, theo nghiên cứu khác thì NRF1 cũng sẽ được sản sinh tăng lên là do một phần của chất dẫn xuất được sinh ra khi ta đói. Chính vì thế một số nghiên cứu đã kết luận rằng việc ta ăn kiêng cũng sẽ làm duy trì được trạng thái trẻ trung sinh học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét